5 LÍ DO BẠN NÊN HỌC NGHỀ CƠ KHÍ

Thứ sáu, 24/05/2024, 10:42 (GMT+7)

Kỹ thuật cơ khí là một trong những ngành học được ưu tiên nhất trong các lại hành học nghề và nghiên cứu kỹ thuật. Lĩnh vực học nghề này có phạm vi rộng lớn với nhi

1. Học nghề cơ khí có triển vọng sau tốt nghiệp tốt

Trong một thị trường việc làm sau tốt nghiệp vốn nổi tiếng là khó khăn và tỉ lệ thất nghiệp cao như tại Việt Nam và một số quốc gia hiện nay, nó thực sự công bằng khi nói rằng các kỹ sư chuyên nghiệp vững tay nghề sẽ có nhiều lợi thế. Một trong các ngành kỹ thuật dễ xin việc nhất là kỹ sư xây dựng và đặc biệt là các kỹ sư cơ khí, bởi họ áp dụng các định luật toán học và vật lý cơ bản để tạo và chế tạo các thiết bị cơ khí chúng ta sử dụng hàng ngày. Mà nhu cầu về các ngành sản xuất sản phẩm tiêu dùng là không bao giờ bị hạn chế.ều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Tại sao học nghề cơ khí?

                                                                                               Học nghề cơ khí có triển vọng sau tốt nghiệp

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy rằng các sinh viên và học viên kỹ sư học nghề cơ khí có triển vọng nghề nghiệp cực tốt. Phần lớn các kỹ sư cơ khí sau khi học nghề khoảng 3 năm đều có thể nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, đúng chuyên ngành.

2. Kỹ sư cơ khí được hưởng mức lương khởi điểm tuyệt vời

Những người có kỹ năng cơ khí được đánh giá cao trong xã hội và mức lương của họ phản ánh thực tế đó.Bạn có thể nhìn vào một ví dụ về mức lương ngành cơ khí tại Đức, một trong những quốc gia được đánh giá cao về thực tập cơ khí và du học nghề cơ khí để thấy rõ tiềm năng to lớn của ngành này.

                                                                       Kỹ sư cơ khí được hưởng mức lương khởi điểm tuyệt vời

Như bất cứ nơi nào trên thế giới, số tiền bạn có thể kiếm được phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc của bạn, quy mô công ty và khu vực địa phương. Cụ thể một kỹ sư cơ khí có kinh nghiệm làm việc trong hai năm. Mức lương có khả năng cao nhất sẽ là từ € 44.000 đến € 52.000 mỗi năm. Trong một công ty nhỏ, nó có thể giảm xuống còn 38.000 €. Trong trường hợp may mắn, nó có thể tăng lên đến 65.000 €.Tại Việt Nam, mức lương cho ngành cơ khí không thực sự hấp dẫn nếu so sánh với một số quốc gia tiên phong khác, do vậy nhiều người lựa chon du học nghề cơ khí và làm việc tại những quốc gia này như Nhật, Đức, … để mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

3. Kỹ sư cơ khí là những người đa kỹ năng

Người ta có thể coi một kỹ sư cơ khí có trình độ là một chuyên gia. Các kỹ sư cơ khí có kiến thức làm việc về các ứng dụng máy tính, điện, cấu trúc, toán học và vật lý, cộng với họ phải có một số hiểu biết về các yếu tố xã hội, môi trường và kinh tế.

                                                                                          Kỹ sư cơ khí là những người đa kỹ năng

Nếu học nghề cơ khí không chỉ mang lại một bằng cấp kỹ thuật và tay nghề vững vàng mà còn kết hợp sự hiểu biết rộng hơn về thế giới thì du học nghề ngành này nghe có vẻ thực sự hấp dẫn và nó dành cho bạn.

4. Rút ngắn khoảng cách về các kỹ năng

Thêm một lí do nữa khiến cho nhiều bạn sinh viên lựa chọn du học nghề cơ khí và chọn Đức là điểm dừng chân. Theo truyền thống, ngành công nghiệp Đức đã luôn chú trọng mạnh mẽ vào khoa học và công nghệ. Đức có số lượng công nhân kỹ thuật làm việc cao nhất và tỷ lệ công nhân kỹ thuật cao thứ hai trong số tất cả các nhân viên trong Liên minh châu Âu. Nhưng, xu hướng nhân khẩu học đang gây ra một số lo ngại. Hiện tại 21% công nhân kỹ thuật đã trên 55 tuổi và nhiều công ty phải đối mặt với các vấn đề thay thế nghiêm trọng. Số lượng lớn nhất của các vị trí tuyển dụng trong ngành kỹ thuật là khu vực Hamburg và Stuttgart cũng như tại các thành phố Berlin và Munich. Do vậy, học nghề cơ khí tại đây không chỉ giúp đóng góp vào ngành công nghiệp cơ khí hàng đầu thế giới mà còn rút ngắn khoảng cách về kỹ năng và mở rộng cơ hội việc làm cho bạn.

5. Học nghề cơ khí có cơ hội toàn cầu

Không có một quốc gia trên thế giới không cần các kỹ sư của mình, do vậy sở hữu một tấm bằng và kinh nghiệm nhất định về cơ khí, bạn đồng thời cũng sở hữu cho mình một cơ hội việc làm toàn cầu. Bồi đắp thêm cho mình một số kiến thức về ngoại ngữ và văn hóa, xã hội, bạn có thể làm việc ở bất kỳ quốc gia nào bạn muốn!

                                        Đức – một trong những quốc gia có chính sách thẻ xanh cho người ngoài EU ngành cơ khí

Tại Đức, các kỹ sư từ các quốc gia ngoài EU hiện có thể hưởng lợi từ Thẻ xanh EU mới, mang lại cho người nhập cư nước ngoài có tay nghề cao quyền sống và làm việc tại đây. Do thiếu kỹ sư, nhóm này có yêu cầu đầu vào thấp tại thời điểm này, mà hai yêu cầu chính sẽ là: bằng cấp, và 1 hợp đồng lao động với mức lương tối thiểu là €39,624/ năm – điều mà ngành nghề cơ khí hoàn toàn có thể đạt được trong tương lai.Như vậy, học nghề cơ khí không chỉ là một ngành nghề, một khóa học, đây còn là một ngành công nghệ của tương lai. Kỹ thuật cơ khí luôn đi đầu trong việc phát triển các công nghệ mới cho một số ngành công nghiệp bao gồm vận tải, chăm sóc sức khỏe, xây dựng và thậm chí robot.

Bài viết liên quan